TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN BỘI CHÂU CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN BỘI CHÂU CHÀO MỪNG

 NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024 

Trước thềm năm học mới 2023 – 2024, sáng ngày 26/08/2023 tại điểm trường Buôn Gram B (phân hiệu trường Tiểu học Phan Bội Châu, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) nhóm thiện nguyện “Thanh Xuân – Nối tiếp hành trình” và nhóm thiện nguyện “Hoa Sen 47”  đã trao tặng các phần quà vô cùng ý nghĩa cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

  

Điểm trường Buôn Gram B, phân hiệu trường Tiểu học Phan Bội Châu

Đồng hành với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua, nhà tài trợ “Thanh Xuân – Nối tiếp hành trình” và “Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47” thấu hiểu được những gia đình gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, phải chạy ăn từng bữa thế nhưng những đứa trẻ trong gia đình đó vẫn ấp ủ ước mơ được ngồi trên ghế nhà trường, được biết đến con chữ cùng với mong muốn có một tương lai tốt đẹp hơn. Vì lẽ đó, trong năm học này, nhà tài trợ “Thanh Xuân – Nối tiếp hành trình” và “Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47” đã phần nào giúp đỡ các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại Buôn Gram B, xã Ea Drơng gặp hoàn cảnh khó khăn, để không em nào bị bỏ lại phía sau. 

 Đoàn thiện nguyện cùng các ban, đơn vị tổ chức và nhà trường

Nhà tài trợ “Thanh Xuân – Nối tiếp hành trình” và “Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47”đã tu sửa lại cơ sở vật chất, tu sửa phòng thư viện, cung ứng nhiều sách báo, truyện, bàn ghế mới, sơn sửa lại điểm trường phân hiệu Buôn Gram B trở nên khang trang và sạch đẹp hơn.

 

Cơ sở vật chất ngôi trường được tu sửa lại khang trang, sạch đẹp

 Phòng thư viện tại phân hiệu buôn GramB

Nhà tài trợ “Thanh Xuân – Nối tiếp hành trình” và “Nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47” đã trao tặng 21 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tặng 200 lốc sữa cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của phân hiệu trường Tiểu học Phan Bội Châu trên địa bàn xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. 

 

Trao tặng các phần quà cho các em học sinh

Với những việc làm thiết thực, nâng cao trách nhiệm, quan tâm, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa. Qua đó biểu dương, động viên tinh thần các gương điển hình vượt khó trong học tập. Là món quà tinh thần giúp các em học sinh có thêm động lực để con đường đến trường được thuận lợi, dễ dàng hơn, đồng thời động viên, khích lệ các em nỗ lực vượt qua khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

  

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phan Bội Châu cùng các Ban ngành Đoàn thể xã Ea Drơng trao tặng “Thư cảm ơn” các nhóm thiện nguyện

Năm học 2022 – 2023 đã cận kề, những phần quà thiết thực từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị không chỉ giúp các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường, mà còn là niềm động viên rất lớn giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua học tốt để xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội.

 Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện CưM’gar, được sự nhất trí của các cấp các ngành. Hôm nay, trường Tiểu học Phan Bội Châu long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới “Năm học 2023 – 2024”. 

 

Về dự lễ khai giảng năm học mới có các đại biểu chính quyền địa phương, đại diện cho Hội cha mẹ học sinh và toàn thể các thầy giáo, cô giáo cùng tất cả các em học sinh của trường. 

Trường Tiểu học Phan Bội Châu vui mừng chào đón các em học sinh vào lớp 1. Đây thực sự là một niềm vui, niềm tự hào và cũng là một trọng trách lớn lao vì sự nghiệp trồng người của của những người làm công tác giáo dục.

Các em học sinh phấn khởi, vui vẻ đón chào năm học mới

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

 Hiệu trưởng trưởng Tiểu học Phan Bội Châu – Cô: Trần Thị Bạch Yến khai trống

Bên cạnh đó, sự kết nối của các đơn vị, đoàn thiện nguyện đã gửi tặng những suất học bổng đầu năm học đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một phần nào đó động viên, cổ vũ tinh thần giúp các em cố gắng học tập thật tốt, vượt qua khó khăn.

 

Như vậy năm học mới của thầy và trò nhà trường đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề “trồng người”, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Sự quyết tâm của thầy và trò trường Tiểu học Phan Bội Châu: Thực hiện tốt chủ đề năm học 2023 – 2024 “Đoàn kết, nỗ lực, vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.